บ ลั ช ออ น. ผิวแพ้ง่าย

หัวข้อ

บ ลั ช ออ น. ผิวแพ้ง่าย

บ ลั ช ออ น. ผิวแพ้ง่าย ไอเทมที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับพวงแก้ม ทำให้เราดูเป็นคนสุขภาพดี แต่สาว ๆ เคยเป็นกันไหมคะ บลัชออนสำหรับคนหน้ามัน ปัดบลัชออนแล้วหน้าดูหมอง ฟินิชลุคออกมาแล้วดูโทรม ทำให้ดูแก่ขึ้นไปอีก ที่เป็นอย่างนั้นอาจเพราะเราเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่เข้ากับสภาพผิวหน้าของตัวเองโดยเฉพาะสาว ๆ ซึ่งปัญหาของคนในวัยนี้จะไม่เหมือนกับวัยอื่น ๆ โดยผิวจะแห้งง่าย มีริ้วรอยและฝ้ากระต่าง ๆ ถามหา ดังนั้นการรู้ “วิธีการเลือก” จึงเป็นสิ่งสำคัญมากเลยค่ะ

 

Clinique Cheek Pop บ ลั ช ออ น. ผิวแพ้ง่าย 

 

บ ลั ช ออ น. ผิวแพ้ง่าย ถือว่าดังสุด ๆ ไปเลยกับบลัชออนสูตรนี้ของ Clinique ทั้ง ๆ ที่เป็นบลัชออนแบบผง แต่แตกต่างจากคนอื่น โดยที่ให้สัมผัสกำมะหยี่ ส่งความรู้สึกชุ่มชื่นให้กับผิวของเราได้ด้วย ด้วยส่วนผสมที่มีกลีเซอรีน บลัชออนไม่อุดตัน และสควาเลนผสมอยู่รูปลักษณ์ดูน่ารัก สีสันก็สดใสทาแล้วหน้าไม่หมองไม่แก่ สีไม่ได้ออกเข้มมากค่ะแต่สามารถบิ้วให้เข้มขึ้นได้ตามความต้องการและเหมาะกับทุกโทนสีผิว ให้ลุคธรรมชาติเหมือนโกลวจากภายใน ที่สำคัญสีติดทนทานมาก นานจนลืมเลยทีเดียว และตามสไตล์ของ Clinique ผลิตภัณฑ์ไม่มีการผสมสารกันบูดจำพวกพาราเบน ไม่แต่งกลิ่น มีแต่ผิวที่แฮปปี้ ๆ เท่านั้นค่ะ

 

Becca Mineral Blush

 

อีกหนึ่งบลัชออนที่เหมาะกับสาวผิวแพ้ง่ายเพราะมีส่วนผสมจากแร่ธาตุและไม่มีสารเคมีทำร้ายผิว พร้อมผสานด้วยคุณค่าจากวิตามิน เอ, อี และ ซี ช่วยบำรุงให้ผิวเปล่งปลั่งและชุ่มชื้นขึ้นขณะใช้ อีกทั้งยังผสมชิมเมอร์เล็กละเอียดช่วยกระจายแสงให้กับผิว ได้ฟินิชลุคกึ่งแมตต์พร้อมเผยผิวผ่องใสสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลายโทนสี เหมาะกับทุกสีผิวและลุคการแต่งหน้าสาว ๆ ที่ใช้จริงต่างชื่นชอบในเนื้อที่เนียนนุ่มปัดง่าย เม็ดสีชัด ปัดครั้งหนึ่งไม่ต้องแต้มเยอะ เบลนด์แล้วดูเป็นธรรมชาติ แถมระหว่างวันสียังไม่ดรอปและติดทนนานตลอดทั้งวันอีกด้วย

 

Illamasqua Colour Veil

 

หากใครชื่นชอบ Primer ของแบรนด์ Illamasqua รับรองว่าจะต้องถูกใจบลัชเนื้อเจลตัวนี้ของนางแน่นอนค่ะ เพราะ Colour Veil เกิดจากนวัตกรรมของแบรนด์ที่รวมเอาบลัชแบบผงกับ Primer เข้าด้วยกัน ได้เป็นบลัชออนเนื้อเจลที่เบาสบายผิวแต่ได้พิกเมนต์เน้น ๆ สูตรนี้เนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนลื่นไหลเมื่อเกลี่ยไปตามผิว ให้ความรู้สึกหรูหราและสดชื่นในเวลาเดียวกัน ไม่ก่อให้เกิดความมันบนผิวหน้าแต่ก็ไม่สร้างความแห้งกร้านให้กับผิว แม้คนผิวแห้งก็ใช้ได้ค่ะ แต่งได้ตั้งแต่ลุคธรรมชาติหรือจะบิ้วให้สีแลดูเด่นชัดขึ้นมาก็สวย สารบำรุงที่จำเป็นสำหรับสาววัย 40 อย่างกรดไฮยาลูรอนิค กับกลีเซอรีนก็มีผสมอยู่ด้วย เริ่ดอย่างนี้ต้องจับใส่ตะกร้าค่ะ

 

Tarte Amazonian Clay 12-Hour Blush

 

บลัชออนเนื้อฝุ่นที่มีส่วนผสมจากโคลนลุ่มแม่น้ำอเมซอน ช่วยให้เม็ดสีสวยและติดทนนาน พร้อมด้วยแร่ธาตุจากธรรมชาติ ทำให้เนื้อสัมผัสเนียนนุ่มไม่บาดผิวและอ่อนโยนแม้ผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ยังผสานคุณค่าจากวิตามิน อี ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรงและชุ่มชื้น โดยปัจจุบันมีหลายโทนสี ซึ่งมาในแพ็กเกจตลับพลาสติกที่ภายในมีกระจกมาให้ เหมาะแก่การพกพาด้านคุณสมบัติการใช้งาน รุ่นนี้มีเม็ดสีชัด ใช้แปรงแต้มเพียงนิดเดียวก็เพียงพอ สามารถเพิ่มเลเยอร์ได้เรื่อย ๆ ได้ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ระหว่างวันสียังไม่มีซีดจางและกันน้ำกันเหงื่อได้ดี

 

Nars Liquid Blush

 

เจ้าแม่แห่งเครื่องสำอางเจ้าเดิม ครั้งนี้ออกผลิตภัณฑ์บลัชออนแบบเนื้อลิควิดบางเบาออกมาให้เราตื่นเต้นกัน แม้เฉดสีอาจจะไม่เยอะเท่าแบบบลัชฝุ่นแต่เป็นสียอดนิยมทั้งนั้นค่ะ ความจริงแค่ดูรูปโฉมก็ต้องบอกว่าอยากได้แล้วใช่มั๊ยคะแต่ที่ต้องให้จับตามองก็เพราะสาว ๆ ที่ใช้ชอบกันเปาะว่าทั้ง ๆ ที่เป็นเนื้อลิควิด แต่สีเข้มข้นและชัดมาก ใช้แค่ปริมาณน้อยก็เกินพอ อีกทั้งสีสวยติดทนทุกสภาพผิวแม้ผิวมัน ๆ อย่างเมืองร้อนบ้านเรา ฟินิชลุคก็ไม่แวววาวหรือแมตต์จนเกินไปดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ ที่สำคัญมีส่วนผสมที่เป็นสารบำรุงผิวจากพืชพรรณธรรมชาติหลากหลายชนิดเป็นของแถมอีกด้วยนะคะ

 

Bobbi Brown Pot Rouge For Lips And Cheeks

 

บลัชออนเนื้อครีมที่ทาได้ทั้งแก้มและปาก สัมผัสเนียนนุ่มไม่แห้งจนเกินไป ช่วยให้เกลี่ยง่าย โทนสีสวย เม็ดสีชัด แต้มเพียงนิดเดียวก็เพียงพอ ได้ฟินิชลุคเป็นธรรมชาติโดยที่ระหว่างวันสีไม่ค่อยซีดจาง มีหลายโทนสีให้เลือก ตอบโจทย์ทุกโทนสีผิวและทุกเมคอัพลุค นอกจากนี้ยังทนน้ำทนเหงื่อและติดทนนานตลอดทั้งวัน แพ็กเกจเป็นแบบตลับมาพร้อมกระจก ขนาดกะทัดรัดพกพาสะดวกและค่อนข้างคงทนแข็งแรงสำหรับสาว ๆ ที่ปากแห้งง่าย หลังทาครีมบลัชออนลงบนริมฝีปากแล้วแนะนำให้ทาลิปบาล์มหรือลิปกลอสตามด้วยนะคะ ไม่งั้นปากอาจดูแห้งขาดความชุ่มชื้นเอาได้

 

Nars Blush

 

สำหรับบลัชออนเนื้อฝุ่นรุ่นนี้จาก NARS พูดได้คำเดียวเลยว่า “ฮอตหนักมาก!” เพราะเป็นที่นิยมแบบยั่งยืนนานค้ำฟ้าตั้งแต่เปิดแบรนด์จนถึงปัจจุบันนี้ ด้วยโทนสีหลากหลายสีสัน เน้นสีโดดเด่นจากแบรนด์อื่น ๆ และยังมีให้เลือกหลายฟินิชลุคทั้งเผยผิวโกลว์หรือแมตต์เรียบเนียนจากเสียงของสาว ๆ ที่ใช้จริงต่างพูดว่าเนื้อเนียนนุ่ม ปัดง่าย ไม่ค่อยร่อนเป็นฝุ่นผง เม็ดสีชัด ปัดนิดเดียวก็ได้ลุคสุดปัง แถมยังติดทนนานตลอดทั้งวัน ส่วนแพ็กเกจก็ใช้งานสะดวกเพราะมีน้ำหนักเบาและมีกระจกอยู่ภายใน

 

บทความที่แนะนำ